thnien008

This WordPress.com site is the bee's knees

6 “chiêu” trị nhức lưng, mỏi cổ

Bình luận về bài viết này

6 “chiêu” trị nhức lưng, mỏi cổ
Copy từ báo Tuổi Trẻ ( báo in) ngày 12-11-16, trang 14, mục Sống khỏe; tác giả ; TS.BS Trần Bá Thoại (Ủy viên BCH Hội Nội tiết VN).
Ngoài các triệu chứng mỏi vai, mỏi cổ, mỏi lưng, người làm việc văn phòng còn có các triệu chứng mát bị khô, rát mắt, chói sáng, nhìn mờ, da khô và bị dị ứng, mất nước, khô rát , giảm sức đề kháng. Người làm việc văn phòng còn ” dính” các bệnh như đau đầu, căng thẳng thần kinh (stress), viêm loét dạ dày mãn tính, trĩ, suy tĩnh mạch …
Để tránh mỏi cổ
Để tránh mỏi cổ, nên xoay người, cổ ở nhiều tư thế trái, phải, trước, sau … cứ mỗi tiếng làm việc.
Để tránh hội chứng ống cổ tay
Để tránh hội chứng ống cổ tay nên ngồi với tư thế ngay ngắn, tay và vai không được “treo” lơ lửng mà phải có điểm tựa để giảm áp lực lên các ngón tay . Tự mát-xa tay và vai khi có thời gian rảnh rỗi.
Để tránh khô mắt
Để tránh khô mắt nên để máy tính cách xa mắt ít nhất 70 cm, ánh sáng phòng làm việc phải tương đồng với ánh sáng màn hình. Sau 30 – 60 phút làm việc nên hướng mắt nhìn “thư giãn” ra ngoài cửa sổ hoặc nhìn xuống phía dưới. Hiện nay, các BS nhãn khoa thường khuyên sử dụng “nước mắt nhân tạo” để giảm khô mắt.
Katrin
Để tránh khô và dị ứng da
Để tránh khô và dị ứng da nên uống đủ nước cần thiết. Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da. Tránh những tiếp xúc không cần thiết với văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, hóa chất… Tránh vi sóng, bức xạ từ: không ngồi sau màn hình máy tính, không sử dụng quá mức cần thiết các thiết bị có phát vi sóng, từ tính. Học người Nhật: đặt một cây cảnh nhỏ như xương rồng dưới bàn để hút bớt lượng bức xạ phát ra.
Người làm việc văn phòng thường phải làm việc với cường độ cao, áp lực lớn, tình trạng va chạm, căng thẳng nhiều, nên cần chú tâm thư giãn, có giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống.
A girl at Tonle Sap lake.
A girl at Tonle Sap lake.A girl at Tonle Sap lake.
A girl at Tonle Sap lake.
TS.BS Trần Bá Thoại (UV BCH Hội Nội tiết VN)

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.