thnien008

This WordPress.com site is the bee's knees

Khẩn trương ứng phó thời tiết nguy hiểm

Bình luận về bài viết này

Khẩn trương ứng phó thời tiết nguy hiểm

Copy từ http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Khan-truong-ung-pho-thoi-tiet-nguy-hiem.html , tác giả: Ngô Chuân , đã đăng ngày 28/10/17 lúc 08:10.
(AGO) -Sáng 27-10-17, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi đã ký công văn khẩn gửi các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) tỉnh, BCH PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố về chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương ngày 26-10-2017, trên khu vực Nam Biển Đông đã hình thành dải hội tụ nhiệt đới và đang gây thời tiết nguy hiểm (mưa, giông, gió giật mạnh) cho các vùng biển phía Nam.
Trong những ngày tới, nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm điều kiện nguy hiểm khác như không khí lạnh làm cho dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh hơn. Do đó, không loại trừ khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và có thể là bão trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động ở vĩ độ thấp như đã từng xảy ra trong quá khứ với điều kiện tương tự.
Khu vực Nam Bộ với đặc thù địa hình bằng phẳng, cơ sở hạ tầng còn yếu và nhất là khi có bão, ATNĐ tác động, thường sẽ gây thiệt hại rất lớn. Đặc biệt là khi kết hợp với nước dâng do bão, triều cường và các hiện tượng như tố, lốc, gió xoáy cục bộ, thậm trí cả vòi rồng hay đi kèm với bão ở khu vực vĩ độ thấp. Kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy, thời gian từ khi hình thành đến khi phát triển thành bão ở khu vực biển phía Nam khá ngắn, đôi khi chỉ khoảng từ 1 – 2 ngày.
Để chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm, UBND tỉnh yêu cầu thành viên BCH PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình thời tiết nguy hiểm trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời thông báo, cảnh báo cho Nhân dân biết (nhận thông tin từ Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang, Báo An Giang… để chủ động tổ chức triển khai ứng phó). UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tuyên truyền cho người dân hiểu biết thêm về các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm có thể gây mưa to, ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất vụ thu đông 2017; khuyến cáo người dân chằng chống nhà cửa và công trình đề phòng giông, lốc.
Các đơn vị, địa phương cũng được yêu cầu rà soát phương án, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm có khả năng hình thành ATNĐ, bão. Đối với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, cần chủ động sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng địa phương, dân quân cơ động tại chỗ, lực lượng thanh niên xung phong, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ… xử lý các trường hợp cấp bách xảy ra (tham gia cứu hộ, cứu nạn, giữ vững trật tự an ninh xã hội…).
Đối với các chủ đầu tư, đơn vị đang thi công công trình, có kế hoạch bảo vệ công trình, tránh hư hỏng do ảnh hưởng của mưa, giông, lốc… Đối với các công trình chưa hoàn thành hoặc không bảo đảm tiến độ phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để kịp thời xử lý khắc phục khi có sự cố xảy ra, nhằm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.
UBND tỉnh đề nghị Công ty Điện lực An Giang có kế hoạch cung cấp điện cho các trạm bơm, đảm bảo bơm tiêu chống úng bảo vệ sản xuất vụ thu đông 2017. UBND các huyện, thị xã và thành phố chủ động chỉ đạo lắp đặt các trạm bơm điện tạm thời, đề phòng các đợt mưa gây ngập úng cục bộ nhằm chủ động bơm tiêu chống úng bảo vệ sản xuất vụ thu đông năm 2017.
UBND tỉnh cũng yêu cầu Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang, Báo An Giang, các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các ấp, xã, phường, thị trấn tăng thời lượng đưa tin về diễn biến thời tiết nguy hiểm, hướng dẫn kỹ năng cho cộng đồng để chủ động phòng tránh và ứng phó phù hợp.
Đối với các thành viên BCH PCTT&TKCN cấp tỉnh, tùy theo chức năng nhiệm vụ, chủ động phối hợp với UBND cấp huyện để triển khai ứng phó tình hình diễn biến thời tiết nguy hiểm trong tỉnh (mưa, giông, lốc…) gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống Nhân dân.
UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị đảm bảo thực hiện tốt chế độ trực 24/24 giờ và báo cáo nhanh về Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh (nếu địa phương có bị ảnh hưởng) để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời.
UBND tỉnh yêu cầu thành viên BCH PCTT&TKCN tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện tốt tinh thần công văn trên.
Mua-bao-1.jpg
Bảo vệ lúa thu đông là ưu tiên hàng đầu
Mua-bao-2.jpg
Đề phòng nước dâng cao do mưa bão
NGÔ CHUẨN

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.